Logo Hublot vốn đã rất quen thuộc với nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới. Nhưng đằng sau ký hiệu chữ H này là một hành trình đầy sáng tạo và sâu sắc của thương hiệu Hublot. Nó chứa đựng những giá trị, tinh thần và tâm hồn của Hublot. Hãy cùng Đồng Hồ 95 khám phá thiết kế và ý nghĩa đằng sau nơi mà mỗi chi tiết không chỉ là một ký hiệu mà còn là triết lý đằng sau mỗi đường nét.
1. Ý nghĩa và lịch sử Logo Hublot
1.1 Lịch sử Logo Hublot
1.1.1 Từ 1976 tới 1980
Khi Hublot được thành lập vào năm 1980 bởi Carlo Crocco và hành trình của Logo bắt đầu từ đó. Ban đầu thương hiệu được biết đến với tên ” MDM Genève ” và mãi đầu 1990 thì trở thành ” Hublot MDM “. Sự thay đổi này đã khơi nguồn cho việc tạo ra một Logo đặc biệt mới.
Logo đầu tiên của Hublot hiển thị dòng chữ ” Hublot ” theo đúng tên của thương hiệu. Có tin đồn rằng Carlo Crocco lấy ý tưởng này từ Breil. Nhãn hiệu của thương hiệu Ý cũng bao gồm một bản vẽ trừu tượng và một cái tên đậm Breil.
Sau đó tới khi công bố dòng sản phẩm đầu tiên của mình thì Logo của công ty đã được tối giản. Nó bao gồm hai yếu tố : Một biểu tượng đồ họa giống chữ “ H ” và từ “ Hublot ” bên dưới. Nhiều trường hợp họ chỉ đặt đúng 1 biểu tượng chữ H trên sản phẩm của mình.
1.1.2 Từ 1980 tới nay
Hiện nay Logo của Hublot đã được cải tiến với dòng chữ bổ sung ” Geneve “. Đây là tham chiếu đến công ty mẹ MDM Geneva. Đây cũng là Logo phổ biến trên các mẫu đồng hồ Hublot Rep 1:1 và cũng là dấu hiệu nhận biết với các sản phẩm giá rẻ.
Trong nhiều trường hợp thì một phiên bản ba chiều của Logo đã được sử dụng trong một thời gian ngắn. Các nhà phát triển đã thêm bóng mờ để làm cho dòng chữ bắt mắt.
1.2 Ý nghĩa của Logo đồng hồ Hublot
Logo của Hublot không chỉ là một biểu tượng đẹp mắt mà nó còn chứa đựng một ý nghĩa sâu sắc, thấu hiểu được bản chất của thương hiệu. Chỉ cần nhìn vào Logo là ta có thể biết được đồng hồ Hublot của nước nào và chất lượng ra sao.
Thiết kế Logo phản ánh sự bền bỉ của đồng hồ Hublot. Nó thể hiện rằng mỗi sản phẩm của Hublot được tạo ra để vượt qua thời gian. Cam kết này là một trong những giá trị cốt lõi đã củng cố uy tín của Hublot như một biểu tượng của sự xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ.
Kiểu chữ Classic màu đơn sắc của Logo phản ánh sự thanh lịch và hiện đại. Nó truyền tải cảm giác sang trọng đơn giản một đặc điểm nổi bật của đồng hồ của thương hiệu này. Bằng cách chọn lựa thiết kế đơn giản Hublot đảm bảo rằng Logo của họ luôn tồn tại theo thời gian.
2. Đánh giá thiết kế Logo đồng hồ Hublot
2.1 Nét chữ
Logo Hublot được mô tả với chữ cái cách điệu “ H ” được in đậm và cắt theo đường chéo bởi một gạch lượn sóng dài. Tiếp theo là tên của thương hiệu ( Thường là bên phải hoặc bên dưới ). Tất cả các ký tự trong từ “ Hublot ” đều là chữ in hoa.
Phông của Logo đồng hồ Hublot là nét chữ giống với Gotham Medium của San-Serif. Nó được đặc trưng bởi các hình chữ nhật và thiếu chân. Đây là kiểu chữ được chế tác tỷ mì và cẩn thận để toát lên vẻ hiện đại tinh tế của Hublot.
2.2 Màu sắc
Tất cả các chi tiết trong Logo Hublot đều được sơn đơn sắc. Chỉ có hai phiên bản thiết kế với đồ họa 3D được hãng sử dụng trên các bảng điện tử trong thể thao với phông chữ đen trên nền trắng hoặc chữ trắng trên nền đen.
Bảng màu của Logo Hublot cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng thêm sức hấp dẫn sang trọng của nó. Màu đơn sắc toát lên sự xa hoa và độc quyền. Đặc biệt là màu đen mang đến cảm giác bí ẩn và vô cùng thanh lịch.
2.3 Tỷ lệ căn chỉnh
Tỷ lệ và sự căn chỉnh của Logo Hublot cũng được cân nhắc tỉ mỉ để tạo nên sự hài hòa về mặt thị giác.
Kích thước của từng chữ cái được cân bằng cẩn thận đảm bảo không có yếu tố nào lấn át hoặc làm mất tập trung với các yếu tố khác.
Sự căn chỉnh của các chữ cái rất chính xác để truyền tải cảm giác chú ý đến từng chi tiết. Đây là những phẩm chất đồng nghĩa với tiêu chuẩn của Hublot.
3. Mức độ phổ biến của Logo Hublot
Hublot đã tiến hành việc đơn giản hóa Logo bằng cách thay thế chữ ” Hublot ” bằng một chữ viết tinh tế gắn liền với tên thương hiệu. Sự thay đổi này nhằm mục đích tạo ra một diện mạo trực quan tinh tế khi nhắc tới hãng đồng hồ này.
Xu hướng thiết kế Logo Hublot đã hướng đến sự tối giản. Minh chứng là phiên bản mới nhất có thiết kế gọn gàng và nhỏ gọn hơn, loại bỏ mọi chi tiết trang trí không cần thiết trong khi vẫn giữ được sức hấp dẫn vượt thời gian.
Logo Hublot mang tới một sự nhận thức về thương hiệu và ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Logo Hublot tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ và giúp xác định hình ảnh thương hiệu như một biểu tượng trong lĩnh vực chế tác đồng hồ thủ công.
Minh chứng là việc hiện nay chỉ cần nhìn vào Logo Hublot là ta nhận ra đây là hãng đồng hồ nào và chất lượng của nó ra sao. Chỉ cần thấy Logo Hublot là ta thấy được một thương hiệu uy tín được người đam mê đồng hồ trên toàn thế giới khao khát.
Loog Hublot truyền tải thông điệp về chất lượng và sự chú ý đến từng chi tiết, thu hút sự quan tâm của những khách hàng sành điệu đang tìm kiếm những tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian.
4. Lời kết
Trên đây là những thông tin về chủ đề ” Khám phá thiết kế và ý nghĩa đằng sau Logo đồng hồ Hublot “.
Hy vọng bài viết này của Đồng Hồ 95 đã cung cấp những kiến thức đầy đủ nhất tới cho quý khách hàng.
Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi toàn bộ bài viết của chúng tôi.
Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến